นวนิยายเรื่อง "ลัคนาอาฆาต"

ลัคนาอาฆาต


ผู้แต่ง : ศตรัศมิ์


(คำโปรยหลังปก)

สองทารกเพศหญิง ถือกำเนิดขึ้น ณ เวลาตกฟากเดียวกัน
เส้นสายของวงจรชีวิตจึงเกิดการทับซ้อน
โครจรมาบรรจบในฐานะ 'แฝดทางดวงชะตา'

หนึ่งดวงวิญญาณของ 'แฝดแท้' ถูกจองจำด้วยอำนาจแห่งไสยเวท
ทนทุกข์ทรมานในบ่วงอาสวกิเลส รอคอยการปลอดปล่อย

เมื่อชะตาฟ้าลิขิต ทุกชีวิตไม่อาจฝืน
'คนเป็น' ซึ่งยังเวียนว่ายภายใต้ 'ลัคนาราศี' เดียวกัน
จึงต้องทำหน้าที่ไขปริศนาและฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ
เพื่อปลดปล่อยดวงวิญญาณนั้นไปสู่สุคติ

[ความเห็นส่วนตัวหลังอ่าน]


          หลังจากที่อ่านเรื่องนี้จบ รู้สึกผิดหวังเล็กน้อย มิใช่เป็นเพราะว่า นวนิยายเรื่องนี้ไม่ได้สนุกแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะก่อนที่จะหยิบเล่มนี้ขึ้นมาอ่าน แอบคาดหวังและจิตนาการไว้เสียเต็มที่ ว่าเนื้อหาของเรื่องนี้ต้องเกี่ยวข้องกับวิชา "โหราศาสตร์" อย่างแน่นอน ปรากฎว่า แทบไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันเลย หรือเกี่ยวข้องน้อยมากซะจนไม่ใช่ประเด็นหลักของเนื้อเรื่อง แต่กลับเน้นไปที่ "ไสยศาสตร์" ซะมากกว่า
          สำหรับนวนิยายเรื่องนี้ อ่านแล้วเพลินดีค่ะ ไม่ได้ทำให้ผิดหวังอย่างที่ตั้งความหวังไว้ที่กล่าวมาตั้งแต่ต้น ถึงแม้จะไม่ได้เกี่ยวข้องกับโหราศาสตร์ แต่ก็ทำให้วางหนังสือเล่มนี้ไม่ลงเหมือนกัน สำหรับเรื่องนี้อย่างที่บอกค่ะ เน้นไปที่แนวไสยศาสตร์ การดำเนินเรื่องทำได้ดีและน่าติดตามมาก เดาเรื่องได้ไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากซะทีเดียว ทำให้ลุ้นตลอดเวลาว่า เบื้องหลังนั้นเป็นฝีมือใครกันที่ทำเรื่องเลวร้ายให้เกิดขึ้นกับแฝดผู้น้องของนางเอก เรื่องนี้ออกแนวลี้ลับซับซ้อนแต่เข้าใจไม่ยาก เพราะผู้แต่งอธิบายไว้ได้ชัดเจนดี อ่านแล้วไม่งงเป็นไก่ตาแตกค่ะ 
          สำหรับบทหวานซึ้งชวนจิกหมอนนั้น มีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะในเนื้อเรื่องแล้ว พระเอกนางนางของเรื่องไม่ค่อยจะถูกกันสักเท่าไหร่ ก็เป็นปกติของมนุษย์ที่บางคนเชื่อ บางคนไม่เชื่อเรื่องลี้ลับต่างๆ แต่ก็ลงเอยกันได้ไม่ยาก โดยรวมถือว่าเป็นหนังสือที่น่าอ่านอีกเล่มนึงค่ะ อย่างที่บอกไว้ว่าพอเดาๆเนื้อเรื่องได้ แต่กว่าจะเดาได้ ก็เกือบจะถึงบททเฉลยแล้วนั่นแหล่ะค่ะ ถ้าเดากันตั้งแต่ต้นๆเรื่องนี่ยากที่จะเดาถูก สรุปโดยรวมถือว่าสนุกใช้ได้เลยค่ะ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม